Connecting Families With Food Lifestyle ขนส่งสินค้าจากจีน กับ 5 ข้อที่ควรรู้ เพื่อการประหยัดต้นทุนและความคุ้มค่าของผู้ประกอบการ

ขนส่งสินค้าจากจีน กับ 5 ข้อที่ควรรู้ เพื่อการประหยัดต้นทุนและความคุ้มค่าของผู้ประกอบการ

ขนส่งสินค้าจากจีน

ค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ซึ่งแม้จะถูกหรือแพงเพียงใดแต่ก็ต้องล้วนอ้างอิงอยู่กับความจริงและธรรมเนียมการเป็นผู้ค้าที่ดีว่าสินค้าของเราควรไปให้ทันตามความเร่งด่วนของผู้ค้า ในเรื่อง ความเร่งด่วนที่ต้องการให้สินค้าไปถึงปลายทาง ในบทความนี้เราลองมาดู 3 ข้อควรรู้เกี่ยวกับการขนส่งสินค้าจากจีนกันต่อ ไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเลย

อย่าง ความปลอดภัยด้านการขนส่ง นับเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลอย่างมากในการเลือกใช้รูปแบบการขนส่งเพื่อการประหยัดต้นทุนและความคุ้มค่าเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น การขนส่งทางรถบรรทุกเป็นที่นิยมมากกว่าขนส่งทางรถไฟเนื่องจากความเสี่ยงของสินค้าสูญหายมีน้อย เนื่องมาจากการขนส่งที่เป็นระเบียบแบบแผนและมีความจำเพาะ ในขณะที่แม้การขนส่งทางเรือบรรทุกสินค้าจะมีต้นทุนที่ถูกดังที่ได้กล่าวมาในส่วนค่าใช้จ่ายในการขนส่งก็ตาม แต่ก็อาจจะต้องแลกมาด้วยความปลอดภัย ดังนั้น การขนส่งทางทะเลที่มีความเสี่ยงสูงที่สุดในการที่สินค้าจะสูญหายหรือพลัดหลง จึงควรมีการป้องกันเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยของสินค้าในระหว่างการขนส่ง ผู้ขนส่งสินค้าจากจีนจึงควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่แข็งแรงและเหมาะสม เพื่อป้องกันสินค้าเสียหายในระหว่างการเดินทางข้ามน้ำข้ามสมุทรมา 

เรื่องต่อมาได้แก่ ลักษณะของสินค้า เพราะขนาดและน้ำหนักของสินค้า ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกใช้รูปแบบการขนส่งทั้งสิ้น การขนส่งทางรถบรรทุกและทางเครื่องบิน เหมาะสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักเบาและปริมาณไม่มาก เนื่องด้วยศักยภาพของพาหนะขนส่ง ส่วนการขนส่งทางเรือเหมาะกับสินค้าน้ำหนักมาก ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าจากจีนเข้ามาไทยยังต้องคำนึงถึงว่า สินค้านั้นเป็นวัตถุอันตราย บอบบางและมีมูลค่าสูงหรือไม่อีกด้วย เพราะหากเข้าข่ายดังกล่าว การขนส่งทางรถบรรทุกถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสินค้าแตกหักง่ายและสินค้ามีมูลค่าสูงแม้กระนั้น ยังมีข้อควรพิจารณาอื่นๆ ก็เป็นข้อพิจารณาที่ไม่ควรละทิ้งเช่นกัน เป็นต้นว่า ข้อกำหนดของสัญญาการนำเข้าและส่งออก โดยบริษัท shipping อาจกำหนดให้ใช้รูปแบบการขนส่งเฉพาะ ซึ่งส่งผลต่อเรื่องปัจจัยที่เราควบคุมมิได้ / ที่ตั้งของปลายทางหรือจุดหมายของการขนส่งอยู่ที่ใดและมีข้อจำกัดเส้นทางการขนส่งหรือไม่ / ปลายทางของผู้ส่ง มีที่ตั้ง ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบิน ท่าเรือ สถานีรถไฟ หรือโกดังเก็บสินค้าของบริษัท shipping ที่ใช้บริการหรือไม่ หากใกล้กับสถานที่เหล่านี้ ผู้นำเข้าสามารถเข้าไปรับสินค้าได้ด้วยตัวเอง ณ จุดส่งของ ซึ่งจะส่งผลให้เราลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการไปได้เช่นกัน ก็ล้วนเป็นปัจจัยและข้อควรพิจารณาที่พึ่งระลึกถึงเสมอ

Related Post

4 สาเหตุที่ควรเรียนทำอาหาร ทำไมถึงดีกว่าลองผิดลองถูกทำตามสูตรของตัวเอง4 สาเหตุที่ควรเรียนทำอาหาร ทำไมถึงดีกว่าลองผิดลองถูกทำตามสูตรของตัวเอง

ในเมื่อทำเองก็อร่อยดี แล้วทำไมถึงต้องเรียนทำอาหาร? คำถามที่ก้องอยู่ในใจของหลาย ๆ คน ที่มักจะถูกทักให้ไปเรียนเพิ่มหลังจากที่ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารฝีมือคุณ ก่อนอื่นอยากให้มั่นใจต่อไปว่า สูตรของคุณ รสชาติอร่อยในแบบของคุณ ไม่ใช่ว่าฝีมือการเข้าครัวของคุณนั้นแย่ แต่กลับกัน เหตุผลที่ควรไปเรียนเพิ่มเป็นเพราะรสชาติอร่อยอยู่แล้ว แต่ถ้าได้เข้าคอร์สเรียนจะยิ่งทำให้ฝีมือพัฒนามากขึ้น จนบางทีอาจก้าวสู่เส้นทางสร้างงาน สร้างอาชีพ จากพรสวรรค์เรื่องนี้ของคุณได้ 4 เหตุผลที่ควรลงคอร์สเรียนทำอาหาร เพิ่มทักษะต่อยอดสู่อาชีพที่ 2                 เศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้เดี๋ยวนี้ใครที่มีอาชีพเดียวอาจจะไม่เพียงพอต่อภาระค่าใช้จ่ายและการดำรงชีวิต อาชีพที่ 2 และ 3 เป็นสิ่งจำเป็นที่หากมีโอกาสหรือลู่ทางต้องรีบคว้า ซึ่งการที่คุณมีพรสวรรค์ด้านการทำอาหารเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเลือกที่จะต่อยอดด้วยการลงคอร์สเพิ่ม

สร้างบ้าน

รายจ่ายของ “การสร้างบ้าน” ที่เรานั้นควรรู้ไว้ก่อนรายจ่ายของ “การสร้างบ้าน” ที่เรานั้นควรรู้ไว้ก่อน

การสร้างบ้านนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นมีความฝันในด้านนี้อย่างแน่นอน และ การสร้างบ้านนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ คนนั้นอยากจะเป็นของตัวเองด้วยเช่นกัน  และ หลายคนนั้นอาจจะชื่นชอบในการซื้อบ้านจัดสรรมากกว่า แทนที่จะสร้างบ้าน แต่บางคนอาจจะชื่นขอบในการสร้างบ้านเองมากกว่า ดังนั้นสำหรับคนที่ชื่นชอบจะสร้างบ้านนั้นเรามาลองดูกันดีกว่านะครับว่าในการสร้างบ้านนั้นราจะมีค่าใช้จ่ายในส่วนอะไรบ้าง ที่เรานั้นควรรู้เอาไว้ เพื่อที่จะทำให้การสร้างบ้านของเรานั้นสามารถควบคุมรายจ่ายได้ง่ายยิ่งขึ้นนะครับ   ค่าใช้จ่ายในการจ้างผู้รับเหมา หรือบริษัทรับสร้างบ้าน   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “ผู้รับเหมาะ และ บริษัทรับสร้างบ้าน” นั้นถือว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างบ้านของเรา ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบนั้นจะมีข้อดีข้อเสีย ที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน ซึ่งข้อดีของผู้รับเหมานั้นคือในเรื่องของ “ราคา” ที่ถูกกว่า เพราะว่าในเรื่องของค่าใช้จ่ายของผู้รับเหมานั้นลูกค้านั้นมีอำนาจมากกว่า แต่สำหรับบริษัทรับเหมาในการก่อสร้างนั้นอาจจะมีราคาที่สูงกกว่า ดังนั้นก่อนจะเลือกควรตัดสินใจให้ดีก่อนนะครับ   ค่าวัสดุต่าง

เช่าโกดัง

วิธีเลือกเช่าโกดังให้ได้ข้อเสนอที่ดีที่สุดวิธีเลือกเช่าโกดังให้ได้ข้อเสนอที่ดีที่สุด

เมื่อคุณเริ่มต้นธุรกิจหรือขยายการดำเนินงาน คุณอาจพบว่าตัวเองต้องการเช่าโกดังที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อผลิตหรือจัดเก็บผลิตภัณฑ์และสินค้าคงคลัง สิ่งที่เราจะแนะนำต่อไปนี้คือเคล็ดลับกำหนดพื้นที่และความต้องการเช่าของคุณ   ค้นหาความต้องการในการเช่าโกดังของคุณ พื้นที่อุตสาหกรรมแต่ละประเภทมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน คลังสินค้าส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการจัดเก็บและกระจายสินค้า ศูนย์กระจายสินค้าเป็นคลังสินค้าประเภทหนึ่งที่ใช้ในการจัดจำหน่ายสินค้าแต่ไม่ใช่โรงงานผลิต การใช้คลังสินค้าอาจต้องใช้อุปกรณ์สำหรับบรรจุภัณฑ์และการติดฉลากผลิตภัณฑ์เพื่อเตรียมจัดส่ง ในทางตรงกันข้าม พื้นที่การผลิตอาจต้องมีการแบ่งเขตพิเศษหรือการก่อสร้างประเภทพิเศษ ขึ้นอยู่กับความต้องการในการผลิตของคุณ เช่น พื้นเสริมเหล็ก แหล่งพลังงาน หรือความสูงของเพดาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการในการผลิตของคุณ ก่อนเช่าโกดังต้องกำหนดรายละเอียดดังนี้ งบประมาณการเช่ารายเดือนของคุณ ต้องการพื้นที่เท่าไหร่ คุณกำลังมองหาสถานที่แบบไหน คุณจำเป็นต้องใกล้ชิดกับลูกค้า คู่ค้า ซัพพลายเออร์ หรือรูปแบบการขนส่งเฉพาะหรือไม่? คุณลักษณะใดที่คุณต้องการ เช่น สำนักงานในพื้นที่ ที่จอดรถบรรทุก หรือติดถนนใหญ่